นิโคโล บาเรลลา จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ละสายตาไม่ได้

นิโคโล บาเรลลา ห้องเครื่องคนสำคัญของ อินเตอร์ มิลาน เป็นอีกหนึ่งคนที่ตกเป็นข่าวกับ หงส์แดง และบรรดาทีมชั้นนำใน พรีเมียร์ลีก ตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมา

ชื่อของกองกลางวัย 26 ปีผู้นี้ เข้ามาอยู่ในเรดาร์นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวเป็นหนึ่งในทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ยูโร 2020 จากนั้นก็ช่วยพาทีม งูใหญ่ คว้าสคูเด็ตโต้ได้ในปี 2021 และยังวนเวียนอยู่กับความสำเร็จในระดับสูง ทั้งการเป็นแชมป์ โคปา อิตาเลีย และการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ด้วยการเป็นมิดฟิลด์ที่มีพลังล้นเหลือในการขับเคลื่อนเกม และมีความเป็นผู้นำในสนามคุณสมบัติเหล่านี้จึงเข้าตา เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน อาร์เซนอล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจด้วยเหมือนกัน

หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจการคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เป้าหมายอันดับ 1 ในตลาดซัมเมอร์ของ ลิเวอร์พูล สเต็ปต่อไปก็คือการมองหามิดฟิลด์ชั้นยอดอย่างน้อยอีก 1 คนเพื่อเข้ามาเติมเต็มแดนกลางให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ซึ่ง บาเรลลา ที่พวกเรากำลังพูดถึงก็เป็นแข้งที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมตามที่กล่าวไปแล้วทั้งหมด

บาเรลลา

นายใหญ่ชาวเยอรมันเคยกล่าวถึง นิโคโล บาเรลลา เมื่อคร้้งที่เจ้าตัวไม่สามารถลงสนามได้ในเกมที่ทั้งสองทีมต้องโคจรมาเจอกันใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซันล่าสุดเอาไว้อย่างน่าสนใจ ซึ่งถือเป็นการจุดประกายความเชื่อมโยงระหว่างทั้งสองฝ่ายนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ข่าวล่าสุดคือ บาเรลลา ไม่สามารถลงสนามเจอกับเราได้ ซึ่งมันก็ไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับพวกเรา เพราะเขาคือผู้เล่นที่เก่งมาก ๆ เขาเก่งมาก และผมก็ชอบเขามากด้วย” คล็อปป์ กล่าว

เขามีทุกอย่างที่คุณต้องการในฐานะมิดฟิลด์ เขามีความดุดัน เทคนิคดี วิ่งได้ทั้งวัน และมีทุกอย่างที่ควรจะมี เขาคือนักเตะระดับท็อปคลาส

ฝั่งของ อินเตอร์ ก็รู้ดีว่า นักเตะระดับนี้คงอยู่กับทีมได้ไม่นาน เมื่อกระแสความต้องการจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก รุนแรงขึ้น และหากจำเป็นจะต้องขายออกจากทีมจริง ๆ พวกเขาจึงต้องทำกำไรจากนักเตะให้ได้มากที่สุด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีรายงานว่าค่าตัวของ บาเรลลา นั้น สูงถึง 77 ล้านปอนด์ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์

Nicolo Barella

ราคานี้สำหรับ ลิเวอร์พูล อาจจะสูงเกินไป เพราะเมื่อเทียบกับค่าตัวของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แล้วถือว่าแพงเป็นเท่าตัว แต่ด้วยระดับฝีเท้าและถ้าพวกเขาต้องการกลับมาลุ้นแชมป์อย่างจริงจังกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ต้องรับไปพิจารณาแต่โดยดี

อย่างไรก็ตาม จากรายงานของสื่อต่าง ๆ ในอิตาลีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า หงส์แดง จะได้รับข่าวดี เมื่อมีการเปิดเผยว่าตัวของ บาเรลลา พร้อมที่จะย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ ๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว ซึ่ง อินเตอร์ ก็ไม่ขวางทาง เพราะพวกเขาก็ต้องการเม็ดเงินที่จะเข้ามาแก้ปัญหาหนี้สินที่ยังอีรุงตุงนังในทีมเช่นกัน

กัตเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต สื่อชั้นนำของเมืองมักกะโรนียังอ้างต่อไปว่า ลิเวอร์พูล กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้ากองกลางทีมชาติอิตาลีไปร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ ซึ่งถ้าหากข่าวที่ออกมาเป็นไปตามนั้นจริง คำถามก็ย้อนกลับมาที่ ลิเวอร์พูล ว่าพวกเขาควรจริงจังกับดีลนี้ (เสียที) หรือไม่

แน่นอนว่าหลายคนอยากให้ คล็อปป์ จัดการทุ่มเงินทีเดียวให้มันจบ ๆ ไป นักเตะระดับนี้และข่าวที่ออกมาเข้าทางแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ และ 2 ตำนาน หงส์แดง อย่าง เจมี คาร์ราเกอร์ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ก็เคยอออกมาการันตีแล้วว่า บาเรลลา คือทีเด็ดของจริงที่จะเข้ามายกระดับทีม ซึ่งพวกเขาเชื่อว่านักเตะรายนี้มีความสำคัญอยู่ในเลเวลเดียวกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อลิสซอน เบคเกอร์ เลยก็ว่าได้

เจอร์ราร์ด

ผมได้ดูเกมที่เขาลงสนามเจอกับทีมชาติอังกฤษที่ เนเปิ้ลส์ เขาเป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมทุกอย่างในเกม เขาทำได้ดีในการเจอกับมิดฟิลด์ของอังกฤษอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม และ ดีแคลน ไรซ์ เขามีช่วงอายุที่ดี และแน่นอนว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะชั้นนำต่อไปเจอร์ราร์ด ให้ความเห็นเกี่ยวกับฟอร์มของ บาเรลลา เอาไว้เมื่อซีซันก่อน

คาร์ราเกอร์ ก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน และร่ายยาวถึงความยอดเยี่ยมของดาวเตะ อินเตอร์ เอาไว้ว่า “ผมคิดว่าเขาอาจจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในยุโรปที่ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางฝั่งขวา เขาเล่นในสตไล์บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์และทำประตูได้จากตรงจุดนั้น

เราได้เห็นแล้วว่าเขาโดดเด่นขนาดไหนในการเล่นให้กับทีมชาติตอนที่เป็นแชมป์ยุโรป เขาเป็นผู้เล่นที่สามารถเปิดโอกาสและเข้าไปอยู่ตรงนั้นได้ เขาวิ่งนำหน้ากองหน้าและทำประตูที่สำคัญได้

ทีมระดับท็อปจำเป็นต้องมีการทำประตูจากมิดฟิลด์ด้วย มันเป็นเรื่องน่าสนใจมากว่าเขาจะยังคงอยู่กับ อินเตอร์ ต่อไปหรือไม่ แต่คุณคงคิดว่าวันหนึ่งเขาจะย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก หรืออาจจะเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของสเปน เพราะผมเชื่อว่าเขามีศักยภาพที่จะทำแบบนั้นได้แน่นอน

ต้องรอดูกันต่อไปว่า ลิเวอร์พูล จะเดินหน้ากับดีลนี้อย่างไร จริงอยู่ที่พวกเขาเน้นการซื้อของดีราคาถูกในตลาด แต่ตอนนี้สถานการณ์อาจจะไม่เป็นเช่นนั้น การได้ผู้เล่นระดับท็อปที่สามารถยกระดับทีมได้ทันทีน่าจะเป็นคำตอบที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการมากกว่า

และเชื่อว่า นิโคโล บาเรลลา จะเป็นจิ๊กซอว์ที่ ลิเวอร์พูล ต้องการในซัมเมอร์นี้….

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top