5 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเชือด เบรนท์ฟอร์ด แบบเน้นผล

ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจต่อเนื่อง แม้จะต้องอึดอัดเล็กน้อย หลังจากเปิดรัง แอนฟิลด์ เฉือนเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

พลพรรค “หงส์แดง” ต้องเจอกับงานยากทีเดียวในการบดเก็บ 3 คะแนนจากผู้มาเยือนได้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็เอาชนะได้สำเร็จ และนี่คือ 5 ประเด็นที่นำมาพูดถึงหลังเกมที่ลุ้นหนักสุดๆของสาวก “เดอะ ค็อป”

1. ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก โห่เพลงชาติ God Save the King

ไม่ใช่เรื่องแปลกใจเลยสำหรับทุก ๆ คน เพราะก่อนหน้าเกมการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นไม่กี่วัน มีข่าวออกมาแล้วว่า แฟนบอล ลิเวอร์พูล จะโห่ใสเพลงโห่เพลงชาติ God Save the King เพื่อเป็นแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ทุกคนรู้ดีว่า จะเกิดอะไรขึ้นในวันต่อไป โดยทั้งสโมสรน่าจะถูกประณามจากบรรดาหนังสือพิมพ์เมืองผู้ดีทุกฉบับ แต่สำหรับคนเมือง ลิเวอร์พูล แล้ว พวกเขาก็ไม่ได้สนใจกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันจะแสดงออกถึงความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา

หากคนที่ศึกษาประวัติศาสตร์มากพอก็จะรู้ได้ว่า ทำไมกองเชียร์ ลิเวอร์พูล ถึงมีปฏิกิริยาแบบนี้ออกมากก่อนเกม

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ผู้ทำลายสถิติ

“ราชันแห่งอียิปต์” สร้างสถิติใหม่ของตัวเองอีกครั้ง หลังเป็นคนยิงประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 14 พาทีมเฉือน เบรนท์ฟอร์ด แบบหวุดหวิด ซึ่งนับเป็นประตูที่ 100 ของ ซาลาห์ ในสนาม แอนฟิลด์ และเป็นประตูที่ 30 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ไปแล้ว

ขณะเดียวกัน ปีกวัย 30 ปี ยังสร้างสถิติที่น่าเหลือเชื่อด้วยการได้รับการบันทึกว่า เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูลคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูได้ 9 นัดติดต่อกันที่ แอนฟิลด์ และเป็นเพียงผู้เล่น “หงส์แดง” คนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่ยิงได้ 30 ประตูขึ้นไปจากการลงเล่น 3 ฤดูกาลติดต่อกัน

นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังทำสถิติยิงประตูเทียบเท่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่จำนวน 186 ซึ่งสูงสุดตลอดเป็นอันดับที่ 5 ของสโมสรอีกด้วย

3. บทบาทใหม่ของ โคดี กัคโป กับการเล่นเป็นมิดฟิลด์

เมื่อรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของ ลิเวอร์พูล การมีชื่อ กัคโป ในตำแหน่งมิดฟิลด์ เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยก่อนหน้านี้ ดาวยิงชาวฮอลแลนด์ ได้ออกสตาร์ทในบทบาทกองหน้า False9 มาตลอด

บางคนตั้งข้อสงสัยว่า คล็อปป์ จะปรับระบบมาเล่น 4-2-3-1 หรือไม่ แต่สุดท้ายเขายังยึดมั่นในแนวทางเดิม และมอบหมายให้ กัคโป เล่นในบทบาทกองกลางหมายเลข 8 ด้านขวาที่แทนของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

การเล่นในตำแหน่งใหม่ของ กัคโป ดูเหมือนจะไปได้สวย เจ้าตัวดูเข้าใจบทบาท หน้าที่ และแท็คติคที่ คล็อปป์ วางเอาไว้เป็นอย่างดี แถมยังมีจังหวะสอดขึ้นไปลุ้นทำประตูอยู่หลายครั้งด้วย แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถใส่ชื่อในสกอร์บอร์ดได้

4. ดาร์วิน นูนเญซ ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากต่อไป

ฤดูกาลแรกของ หัวหอกชาวอุรุกวัย กับ ลิเวอร์พูล ยังตกอยู่ในความสงสัย ซึ่งทำไม่ยุติธรรมเลยกับการที่ นูนเญซ ต้องเริ่มต้นกับสโมสรใหม่ สภาพแวดล้อม เพื่อนร่วมทีม และภาษา แต่เจ้าตัวก็ยังยิงไปแล้ว 15 ประตูรวมทุกรายการ

ในเกมกับ เบรนทฟอร์ด นั้น นูนเญซ แสดงให้เห็นว่า ยังคงมีปัญหากับการเล่นในแท็คติคใหม่ เขาพลาดโอกาสสำคัญไป 1-2 ครั้ง แต่เจ้าตัวก็ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเองต่อไปว่า มีดีพอจะยึดตำแหน่งตัวจริง

ขณะเดียวกัน นูนเญซ ทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้ตั้งแต่เกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะลีดส์ 6-1 ตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งนั่นเป็นประตูเดียวของเจ้าตัวในรอบ 10 เกมหลังสุด และตอนนี้ดูเหมือนเขาจะขาดทั้งจังหวะและความมั่นใจไปอย่างสิ้นเชิง

นอกนากนี้ ด้วยตัวเลือกที่แข็งแกร่งแนวรุกอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก โชตา และ กัคโป ยังคงขวางหน้าอยู่นั้น ดาวยิงวัย 23 ปี มีงานมากมายที่ต้องทำหากต้องการลงเป็นตัวจริงในฤดูกาลหน้า

5. ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่ง พรีเมียร์ลีก ต้องรักษาฟอร์มการเล่นที่ต่อเนื่อง

การเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 มันเป็นผลลัพธ์ไม่สวยงามนัก เช่นเดียวกับเกมที่เฉือน ฟูแล่ม ด้วยสกอร์เดียวกันเมื่อกลางสัปดาห์ แต่ทีมของ คล็อปป์ กำลังเรียนรู้แท็คติคใหม่ และหาวิธีการเก็บ 3 คะแนนให้ได้ต่อเนื่องที่สุด

ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีก 6 นัดติดต่อกันแล้ว และมีโอกาสคว้าตั๋ว ยูโรป้า ลีก ค่อข้างสูง แต่ในส่วนของท็อปโฟร์ มันเป็นความหวังลึกๆว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสะดุดบ้างในเกมที่เหลือ

เมื่อเร็วๆนี้ คล็อปป์ ยอมรับว่า แทบเป็นไปไม่ได้ที่ นิวคาสเซิ่ล และ แมนฯ ยูไนเต็ด จะฟอร์มหลุดติดๆกัน แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล การคว้าชัยอีก 3 เกมที่เหลือของฤดูกาลนี้ มันก็คงทำให้สิ่งต่างๆดีขึ้น และต่อยอดไปสำหรับซีซั่นหน้า

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top