5 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล ฟอร์มสะดุดเปิดบ้านไล่เจ๊า วิลล่า 1-1

ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน หลังจากผลงานยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะมา 7 เกมติดต่อกัน แต่ในนัดนี้กลับฟอร์มสะดุดดื้อๆ หลังจากเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ตามตีเสมอ แอสตัน วิลล่า ในช่วงท้ายเกม

  พลพรรค “หงส์แดง” ต้องเจอกับงานยากทีเดียวในแชร์แต้มผู้มาเยือนได้ และนี่คือ 5 ประเด็นที่นำมาพูดถึงหลังเกมที่นัดสุดท้ายในบ้านฤดูกาลนี้

หลุยส์ ดิอาซ

1. ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก มีทั้งนักเตะที่เล่นดี และเล่นแย่ในเกมนี้

มันควรจะเป็นความต่อเนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ดี และเป็นการอำลาที่ยอดเยี่ยมเพื่อส่งท้าย 4 ผู้เล่นที่จะเดินออกจากสโมสรอย่าง โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์แลน แต่นักเตะ ลิเวอร์พูล กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง

หลุยส์ ดิแอซ ปีกชาวโคลอมเบีย ที่ออกสตาร์ทยืนประจำการทางแนวรุกฝั่งซ้าย นั้น ไม่สามารถผ่านด่านแนวรับของ วิลล่า ได้เลยตลอดทั้งเกม ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่ได้ทำให้แผงมิดฟิลด์ได้เปรียบผู้มาเยือนเลยแม้แต่น้อย

ในเกมนี้ ลูกทีมของ คล็อปป็ ต้องใช้เวลานานถึง 50 นาที ในการยิงเข้ากรอบครั้งแรก ซึ่งมันไม่ใช่จังหวะที่ได้ลุ้นมากนัก จากนั้น จังหวะถัดไป พวกเขาพาบอลไปสู่ก้นตาข่ายได้แต่ก็โดนจับล้ำหน้าจากการตรวจสอบผ่าน VAR

อย่างไรก็ตาม ในอีกมุมหนึ่งของสนาม อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารชาวบราซิล ก็ยังมีเกมที่ยอดยี่ยมเช่นเคยหลังเซฟจังหวะสำคัญในการดวลกับ จาคอบ แรมซีย์ กองกลางดาวรุ่ง วิลล่า

ลิเวอร์พูล ทีมดัง

2. คำถามมากมายจากผู้ตัดสิน จอห์น บรูคส์

ดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่แย่ที่สุดของ บรูคส์ ในหลายๆจังหวะ แน่นอนว่า จังหวะที่ วิลล่า ได้จุดโทษเข้าตัดสินใจถูกต้องจากการที่ อิบราฮิมา โคนาเต้ ไปสกัดโดนเท้าของ โอลลีย์ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวเก่งทีมเยือน

อย่างไรก็ตาม มีคำถามมากมายว่า จังหวะที่ โคดี้ กัคโป โดน ไทโรน มิงค์ ยกเท้าสูงเข้าใส่หน้าอกนั้น มันควรจะเป็นใบแดงหรือไม่ ? หรือจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ได้ประตูนั้น มันเป็นลูกล้ำหน้าจริงหรือไม่

3. คำถามสำหรับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในฤดูกาลหน้า

นี่คือคำถามที่ต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนสำหรับ คล็อปป์ ในฤดูกาลหน้า เมื่อ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ที่เป็นตัวหลักในสร้างสรรค์เกมเล่นไม่ออก ซึ่งระบบใหม่ ลิเวอร์พูล นั้น ดาวเตะวัย 24 ปี ยังเป็นคนสำคัญของทีมอยู่แล้ว

 อย่างไรก็ตาม ในเกมกับ วิลล่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีเลย เขาพยายามเรียกบอลตลอดเวลาเพื่อไปสร้างสรรค์เกม แต่ก็ไม่สามารถทำอันตายใดๆกับแนวรับของ วิลล่า ได้เลย และลูกตั้งเตะที่เคยทำได้ดีนั้น ไม่ได้ผลเหมือนที่ผ่านมา  

การสร้างสรรค์เกมมีหลายรูปแบบ และ คล็อปป์ ต้องหาทางเลือกอื่นไว้บ้างสำหรับซีซันหน้า เพราะ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อาจไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดมุกๆเกม หรือแม้แต่อาการบาดเจ็บที่ต้องระวัง ดังนั้น กองกลางคนใหม่คุณภาพคือ ทางออกที่ดีที่สุด

4. เกมสั่งลาตำนาน

นี่เป็นเกมสุดท้ายในสนาม แอนฟิลด์ ของนักเตะสำคัญอย่าง มิลเนอร์ และ ฟิร์มิโน จะต้องสั่งลาสาวก “เดอะ ค็อป” รวมไปถึงผู้เล่นอย่าง เกอิต้า และ ออกซ์เลด-เชมเบอร์แลน ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้ง 4 ราย จะอำลาทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญา

ในนาทีที่ 72 มิลเนอร์ และ ฟิร์มิโน ได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองของ เฮนเดอร์สัน และ ดิอาซ ตามลำดับ และพวกเขาก็ได้รับเสียงเชียร์มากมาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “บ๊อบบี้” ที่แฟนบอลร้องเพลงเชียร์ดังสนั่น

สำหรับ ฟิร์มิโน เป็นการอำลาที่เกือบจะยอดเยี่ยมหลังเจ้าตัวซัดประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะได้

ล

5. ความรับผิดชอบของ คล็อปป์ และเกมสุดท้ายที่ต้องดำเนินต่อไป ของ ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การไม่มี คล็อปป์ ยืนอยู่บนเส้นข้างสนามเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ดูเหมือนจะมีผลในครึ่งแรก โดยพลพรรค “หงส์แดง” ไม่ได้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีเลย ซึ่งนักเตะหลายคนดูไม่มีสมาธิ และขาดปรงกระตุ้นอย่างหนัก

ไม่ว่าผลสรุปของฤดูกาลจะจบอย่างไร คล็อปป์ ก็ต้องรับผิดชอบกับผลงานของทีมในปีนี้ และมันยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า ทุกคนที่เกี่ยวข้องในสโมสร ลิเวอร์พูล มีงานต้องทำมากมายทั้งในแง่ของการสรรหาบุคลากรมีฝีมือเข้ามา และการปรับปรุงแท็กติกใหม่ รวมถึงผู้เล่นใหม่

ลิเวอร์พูล ยังมีเกมสุดท้ายที่ต้องเล่นด้วยการออกไปเยือน เซาแธมป์ตัน ที่ตกชั้นไปแล้ว ซึ่งเป็นเกมที่ควรจะเก็ 3 แต้มให้ได้ แม้จะไม่มีผลกับการคว้าตั๋วไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซันหน้าแล้วก็ตาม

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top