5 ประเด็นหลังเกมส่งท้ายซีซัน ลิเวอร์พูล บุกเจ๊า เซาธ์แฮมป์ตัน สุดเอนเตอร์เทน

ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน โชว์ฟอร์มฝืดต่อเนื่องอีกครั้ง หลังทำได้แค่บุกไปไล่ตามตีเสมอทีมตกชั้นอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 4-4

ในเกมนี้ นักเตะตัวสำรองหลายคนได้โอกาสลงมาเคาะสนิม และอาจเป็นการใส่เสื้อ “หงส์แดง” ครั้งสุดท้ายของพวกเขา และนี่คือ 5 ประเด็นที่นำมาพูดถึงหลังเกมที่นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แสนจะวุ่นวาย

ลิเวอร์พูล ทีมดัง

1. ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อำลา 2 ตำนาน และผู้เล่นบางคนที่อาจต้องย้ายตามออกไป

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ เจมส์ มิลเนอร์ ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งสุดท้ายให้กับทีมก่อนจะย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์ โดย “บ็อบบี้” ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 1 ประตู ขณะที่ มิลเนอร์ ก็ได้อยู่จนครบ 90 นาที

นอกจาก ฟิร์มิโน่ และ มิลเนอร์ แล้ว นักเตะสำรองหลายคนก็ได้ลงสนามในเกมนี้ อาทิ ควิวีน เคลเลเฮอร์ นายทวารชาวไอร์แลนด์ ที่ได้รับโอกาสออกสตาร์ทท่ามกลางข่าวลืออย่างหนักว่า ไบรท์ตัน, เบรนทฟอร์ด และ ท็อตแน่ม ฮฮตสเปอร์ เตรียมดึงตัวไปเฝ้าเสา

ขณะที่ โจเอล มาติป, โจ โกเมซ และ คอสตาส ซิมิกาส ก็ยังอนาคตไม่แน่นอน ซึ่งเป็นไปได้ว่า นี่อาจเป็นเกมสุดท้ายของทั้ง 3 ราย ในสีเสื้อ “หงส์แดง”

2. วันสุดท้ายที่ให้คำนิยามของฤดูกาล

เกมนี้คือ 90 นาทีแห่งความอลหม่านอย่างแท้จริงสำหรับ ลิเวอร์พูล และมันเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงผลงานตลอดทั้งฤดูกาลนี้ของพลพรรค “หงส์แดง” ที่ไม่มีความสม่ำเสมออย่างมาก ซึ่งพร้อมจะเอาชนะทีมใหญ่ แต่ก็แพ้ทีมเล็ก หรือดันเสมอในเกมที่ควรจะชนะได้

ลูกทีมของ คล็อปป์ บุกไปยิงขึ้นนำเจ้าบ้านก่อน 2 ประตู ซึ่งหากเป็นปีกห่อนเรียกได้ว่า แทบจะการีนตี 3 คะแนนแล้ว แต่ในเกมนี้พวกเขากลับโดนตีเสมอ และถูกพลิกนำ ก่อนจะออกแรงไล่บดเอาประตูคืน 2 ลูกจากเจ้าถิ่น

มันเป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนบอลทีได้เห็นการยิงประตูรวมกันถึง 8 ลูก แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล มันเป็นผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังอย่างแท้จริง และไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์เลยที่พวกเขาไม่สามารถคว้าท็อปโฟร์ในปีนี้ได้

3. มาตรฐานที่ลดลงจากพี่ใหญ่ในทีมที่ส่งผลกระทบถึงคนอื่นๆ

เราได้ยินมานานหลายปีว่า นักเตะอาวุโสในทีมอย่าง มิลเนอร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กำหนดมาตรฐานให้กับสโมสรนี้มากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ทั้งในเรื่องระดับการฝึกซ้อม และผลงานในสนาม รวมถึงการเตรียมตัวเองให้ถูกต้องแบบมืออาชีพก่อนแข่งชัน

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ มิลเนอร์ แทบไม่ได้ลงเป็นตัวจริงเลย เนื่องจากอายุมากขึ้น ส่วน เฮนเดอร์สัน ก็ไม่ใช่นักเตะที่มีสภาพร่างกายเหมือน 4-5 ปีที่ผ่านมาอีกแล้ว ซึ่งทำให้ความกระหายทั้งใน และนอกสนามของ ลิเวอร์พูล ลดลงไปอย่างชัดเจน

มิลเนอร์ กำลังจะอำลาทีม ส่วน เฮนเดอร์สัน ก็อาจจะต้องลดลทบาทลงมา ซึ่งเป็นการบ้านกองโตที่ คล็อปป์ ต้องหาศุนย์รวมใจของลูกทีมกลับมาอีกครั้ง

ลิเวอร์พูล ทีมดัง

4. เกมรุกที่ยังไว้ใจได้

ลิเวอร์พุล มีปัญหาในตำแหน่งกองกลาง และโครงสร้างเกมรับอย่างชัดเจน แต่ในเรื่องเกมรุกนั้น พวกเขาไม่มีอะไรให้กังวล โดยฤดูกาลหน้า คล็อปป์ จะมีผู้เล่นคุณภาพ 5 ราย อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก โชต้า, โคดี กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ และ ดาร์วิน นูนเญซ ให้เลือกใช้งาน

แม้ผลงานของทีมจะไม่สม่ำเสมอ แต่ ซาลาห์ ก็ยังคงเป็นที่พึ่งพาได้หลังซัดไปถึง 30 ประตู จาก 50 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ กัคโป ก็กำลังปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยมกับบทบาท False9 ส่วน ดิอาซ กับ โชต้า หลังหายเจ็บกลับมาก็สร้างผลกระทบต่อทีมได้ทันที

ขณะเดียวกัน นูนเญซ ได้ปรับตัวกับทีมมาแล้ว 1 ปีเต็มๆ และได้เรียนรู้การเล่นฟุตบอลในอังกฤษแล้ว ดังนั้น ในปีหน้า หัวหอกชาวอุรุกวัย น่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ลิเวอร์พูล ทีมดัง

5. ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ต้องปรับปรุงทีม และรับมือกับการเล่นวันพฤหัสบดี

มันเป็นการจบฤดูกาลที่ไม่ดีนักของ ลิเวอร์พูล แต่บางทีนี่อาจเป็นสัญญาณเตือนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งบางที คล็อปป์ อาจต้องการนักเตะใหม่เข้ามาเพื่อปรับปรุงทีมจำนวน 3-4 รายเลยทีเดียว

แน่นอนว่า กองกลางคนใหม่เป็นความจำเป็นเร่งด่วนอย่างแรกที่สาวก “เดอะ ค็อป” หลายคนรู้ดี ต่อมาคือ แนวรับที่ต้องหากองหลังที่ไว้ใจได้เข้ามาทดแทนในกรณณี เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ หรือ อิบราฮิมา โกนาเต้ ไม่สามารถลงเล่นได้

นอกจากนี้ คล็อปป์ ต้องปรับเปลี่ยนตารางการฝึกซ้อมกับใหม่ เนื่องจากทีมต้องเล่นในศึก ยูโรป้า ลีก วันพฤหัสบดี ซึ่งมองในแง่ดีก็คือ อาจเป็นรายการที่ทำให้ผู้เล่นดาวรุ่งได้มีโอกาสลงสนามมาโชว์ฝีเท้ามากขึ้น

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top