5 ข้อที่แฟน ลิเวอร์พูล ต้องการคำตอบจาก คล็อปป์ และ FSG

หลังจากตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมปิดตัวลงไป ลิเวอร์พูล ทีมดัง พรีเมียร์ลีก ต้องดิ้นรนอย่างหนักสำหรับฟอร์มการเล่นในสนาม และความไม่แน่นอนนอกสนาม โดยบรรดากองเชียร์ “หงส์แดง” มีคำถามอยู่ในใจมากมายที่จะถามต่อ กุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ และ Fenway Sports Group (FSG) เจ้าของสโมสร

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล หล่นมาอยู่อันดับที่ 10 ในตารางคะแนนศึก พรีเมียร์ลีก ตกรอบ เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ และต้องเผชิญกับทีมอย่าง เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

มันเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังสุดๆสำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล และเชื่อได้ว่า 5 คำถามเหล่านี้คงอยู่ในใจ “เดอะ ค็อป” ส่วนใหญ่ที่อยากจะส่งเสียงไปถึง คล็อปป์ และเจ้าของทีม

1. ลิเวอร์พูล ทีมดัง พรีเมียร์ลีก ทำไมถึงไม่เซ็นสัญญากับกองกลางในเดือนมกราคม ?

มิดฟิลด์คนใหม่เป็นสิ่งที่ทุกๆคนคาดหวัง โดย คล็อปป์ และ FSG ต่างก็รู้ดีถึงความจำเป็นในการเสริมทัพสำหรับแดนกลาง แต่ท้ายที่สุด ลิเวอร์พูล ก็เลือกซื้อ โคดี้ กัคโป หัวหอกชาวดัตช์ มาจาก พีเอสวี ไอนด์โอเฟ่น เพียงรายเดียวเท่านั้น ในตลาดรอบล่าสุด 

 คล็อปป์ เชื่อมั่นในตัว สเตฟาน บายจ์เซติช ดาวเตะวัย 18 ปี และ นาบี เกอิต้า ที่จะหมดสัญญาในฤดูร้อนนี้ให้ลงยืนเคียงข้างกับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า หลังจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟาบินโญ่ ฟอร์มกู่ไม่กลับอย่างหนัก

เอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ จอร์จินโญ่ เป็น 3 กองกลางที่พร้อมย้ายทีมในวันเดดไลน์ที่ผ่านมา แต่ ลิเวอร์พูล ก็เลือกที่จะไม่ทำธุรกิจ และเชื่อมั่นนักเตะชุดเดิมจนส่งผลกระทบอย่างหนักในเวลานี้

แผนการของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์คือ การคว้าตัว มาเธอุส นูเนส และ จู๊ด เบลลิ่งแฮม แต่ดูเหมือนว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆแล้ว และใครจะเป็นแผนสำรองหากพลาดผู้เล่นทั้ง 2 ราย

2. ทำไม กัคโป ถึงเล่นเป็นกองหน้า และ ดาร์วิน นูนเญซ เล่นเป็นปีก ?

กัคโป ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมกับบทบาทตัวรุกริมเส้นฝั่งซ้ายให้กับ พีเอสวี ในปีนี้ ด้วยผลงานยิงไป 13 ประตูและแอสซิสต์อีก 17 ประตูจาก 24 เกมก่อนที่เขาจะย้ายมายัง แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวราว 44 ล้านปอนด์

แต่ 4 จาก 5 เกมหลังสุดที่ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล จนถึงตอนนี้ ดาวเตะวัย 23 ปี ถูกใช้งานเป็นกองหน้าตัวกลาง ซึ่งดูเหมือนจะไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของเจ้าตัว และเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ต้องให้คำตอบกับแฟนบอลว่าเกิดอะไรขึ้น

ขณะที่ นูนเญซ ซัดไปถึง 34 ประตู ให้กับ เบนฟิก้า เมื่อฤดูกาลที่แล้วในฐานะศูนย์หน้าตัวเป้า แต่หลังจากย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เจ้าตัวกลับถูกโยกไปเล่นเป็นปีกซ้าย ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่แปลกประหลาดพอสมควรของ คล็อปป์

3. นักเตะที่บาดเจ็บจะกลับมาเมื่อไหร่?

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะอยู่ฟอร์มย่ำแย่มาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ คล็อปป์ ก็พูดถูกที่บอกว่า ทีมของเขาน่าจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่านี้หากไม่ใช่เพราะอาการบาดเจ็บยาวของบรรดานักเตะตัวหลัก

อาตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก้ โจต้า, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีปัญหาบาดเจ็บยาวมาก่อนแล้ว ขณะที่ อิบราฮิม่า โคนาเต้ ก็เป็นคนล่าสุดที่โชคร้ายต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บ

โชต้า, ฟาน ไดจค์ และ ฟิร์มิโน่ มีกำหนดกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนสำหรับกำหนดวันคืนสนาม ส่วน ดิอาซ ก็ยังร่วมซ้อมแทบไม่ได้เลย ขณะที่ โคนาเต้ ก็ต้องพักอีก 3 สัปดาห์เลยทีเดียว

4. ผู้อำนวยการกีฬาคนต่อไปของ ลิเวอร์พูล คือใคร?

ประกาศอำลาตำแหน่ง ผอ.กีฬา ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา รวมถึง เอียน เกรแฮม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ก็ตัดสินใจอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ด้วยเช่นกัน

ตามรายงานระบุว่า วอร์ด จะยังคงมีบทบาทสำคัญในการสรรหานักเตะใหม่ระหว่างตอนนี้จนถึงสิ้นสุดซีซั่น ซึ่งจะรวมถึงการเจรจากับ เบลลิ่งแฮม และ นูเนซ ด้วย แต่หลังจากนั้นเขาจะต้องถูกแทนที่ด้วย ผอ.กีฬา คนใหม่

ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายชื่อตัวเต็งโผล่ออกมาเลย โดยช่วงทีผ่านมา ลิเวอร์พูล เชื่อมโยงกับอดีตหัวหน้าแมวมองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่าง สเวน มิสลินทัต และ พอล มิทเชลล์ ผู้อำนวยการกีฬาของ โมนาโก แต่ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเป็นรูปธรรม

5. เกิดอะไรขึ้นกับแผนการของ FSG ในการขายสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมดัง พรีเมียร์ลีก ?

มีการอ้างว่าการตัดสินใจลาออกของ วอร์ด เกิดจากข่าวที่ FSG กำลังมองถึงความเป็นไปได้ในการขายลิเวอร์พูล และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา “หงส์แดง” ตกเป็นข่าวกับกลุ่มทุนมากมายอาทิ สหรัฐฯ, เยอรมัน,  กาตาร์ และ ซาอุดีอาระเบีย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า FSG ต้องการขายหุ้นแค่บางส่วนมากกว่าการขายสโมสรทั้งหมด และตอนนี้มันเป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่พวกเขามองหาผู้ถือหุ้นรายใหม่ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเลย

ลิเวอร์พูล มีมูลค่ามากกว่า 3 พันล้านปอนด์ ดังนั้น จึงมีเหตุผลว่า การตัดสินใจของ FSG ต้อวรอบคอบ แต่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของสโมสรภายในอกสนาม ก็กำลังส่งผลทำให้ผลงานในสนามของ “หงส์แดง” แย่ลง

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top