5 ประเด็นที่แฟน ลิเวอร์พูล อยากได้คำตอบในตอนนี้

ในฤดูกาลนี้ ผลงานที่ไม่สม่ำเสมอของ ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมีประเด็นให้พูดถึงอยู่เสมอ แม้จะเป็นช่วงพักเบรกทีมชาติ แต่ลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ก็ยังถูกตั้งคำถามมากมาย

ลิเวอร์พูล เหลือความหวังเพียงอย่างเดียวในฤดูกาลนี้คือ การไล่ล่าอันดับท็อปโฟร์เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ปีหน้า แต่พวกเขาต้องเจอความท้าทายอีก 12 เกมที่เหลือจากทีมที่แข็งแกร่งอย่าง จากท็อตแนม ฮอตสเปอร์, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ไบรท์ตัน

สำหรับแฟนบอล “เดอะ ค็อป” หลายคนยังคงกังวลกับผลงานของทีม และแนวโน้มในอนาคต รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ยังไม่คงเส้นคงควาในช่วงท้ายของฤดูกาลนี้ และนี่คือคำถามอีก 5 ข้อ ที่กำลังอยู่ในความสงสัย และต้องการคำตอบให้ทันที

1. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ควรขยับไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ให้กับ ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก หรือไม่?

ในปีนี้มันฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับนักเตะ ลิเวอร์พูล ทุกคน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขาดคุณภาพจากผู้เล่นแดนกลาง ซึ่งหลายคนมองว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ควรจะถูกขยับไปยืนเป็นมิดฟิลด์เพื่อสร้างสรรค์เกม

ดาวเตะวัย 24 ปี เคยเล่นเป็นกองกลางมาก่อนในทีมเยาวชน ก่อนจะถูกดันขึ้นมาเล่นในบทบาทแบ็คขวากับทีมชุดใหญ่ ทั้งที่ตอนแรกหลายคนคาดการณ์ว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะเดินตามรอยของไอดอลอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม “หงส์แดง”

ในช่วงที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดนวิจารณ์เรื่องการเล่นเกมรับเสมอ แต่ในเรื่องการเล่นเกรุก และวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลของเจ้าตัวนั้น ไม่มีใครสงสัยในความสามารถเลย ดังนั้น แฟนบอลเริ่มตั้งคำถามกับ คล็อปป์ ว่า ควรขยับเด็กลูกหม้อคนนี้ขึ้นไปเล่นในแดนกลางหรือไม่

ลิเวอร์พูล ทีมดัง

2. เจมส์ มิลเนอร์ ควรได้สัญญาฉบับใหม่หรือไม่?

แม้จะเป็นคนสำคัญทั้งใน และนอกสนามสำหรับช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสโมสร แต่ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 37 ปี กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ และดูเหมือนว่าจะยุติช่วงเวลา 8 ปี ในถิ่น แอนฟิลด์ แล้ว

ข่าวลือล่าสุดอ้างว่า คล็อปป์ ต้องการให้บอร์ดบริหารขยายสัญญาฉบับใหม่ของ มิลเนอร์ ออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากมองว่า เขายังมีอิทธิพลอย่างมากกับเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล และมีแนวโน้มจะมอบสัญญาการเป็นทีมสตาฟฟโค้ชให้อีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม มีความเห็นแยกเป็น 2 ทาง หลังจากแฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วนมองว่า ควรจะปล่อย มิลเนอร์ ออกไป และเปิดทางให้กองกลางสายเลือดใหม่เข้ามาทดแทน

3. แพทย์ประจำสโมสรคนใหม่อยู่ที่ไหน?

รายชื่อนักเตะบาดเจ็บในฤดูกาลนี้ของ ลิเวอร์พูล ทำให้แฟนบอลหลายคนตั้งคำถามถึงความสามารถของทีมแพทย์สโมสรในการดูแลผู้เล่น และยังคงตั้งข้อสงสัยว่า ใครเข้ามาเป็นแพทย์คนใหม่ของทัพ “หงส์แดง” กันแน่         

ลิเวอร์พูล เพิ่งแต่งตั้ง โจนาธาน พาวเวอร์ เข้ามาเป็นแพทย์คนใหม่ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา หลังจากทำงานการค้นหาคนที่เหมาะสมมาอย่างยาวนาน แต่หลังจากนั้น เป็นต้นมา พาวเวอร์ แทบไม่มมีบทบาทอย่างชัดเจนเลย

แฟน ลิเวอร์พูล ต่างหวังว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องทีมแพทย์นี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากอาการบาดเจ็บของนักเตะยังคงเป็นปัญหารบกวนทีมมาตลอดฤดูกาลนี้

4. FSG สามารถทุ่มเงินสร้างทีมใหม่ในซัมเมอร์นี้ได้หรือไม่?

หลังจากผ่านไป 1 ใน 3 ของฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ตกรอบฟุตบอลถ้วยไปแล้ว 3 รายการอย่าง เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้หลายคนตั้งเป้าไปที่การเสริมทัพของ “หงส์แดง” ในฤดูร้อนที่จะมาถึง

คำถามเกิดขึ้นมากมายรอบ แอนฟิลด์ ว่า จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล จะกล้าทุ่มทุนให้กับ คล็อปป์ ในการซื้อนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมมากเพียงใด แม้ก่อนหน้านี้ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ยืนยันว่า พร้อมจะจ่ายเงินอย่างเต็มที่ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า ลิเวอร์พูล จะมีการถ่ายเลือดครั้งใหญ่หลังจบฤดูกาล โดยจะเป็นผู้เล่นในแผงมิดฟิลด์เป็นหลัก แต่ในตำแหน่งอื่นๆอย่าง ปราการหลังตัวกลาง และแบ็คขวาก็เป็นจุดที่จำเป็นเช่นเดียวกัน

ยังคงเป็นที่จับตามองว่า FSG จะสามารถจ่ายค่าผ่าตัดทีมตามที่ คล็อปป์ ต้องการได้หรือไม่ แต่จากสภาพการทำงานตลอดหลายปีที่ผ่านมา สาวก “เดอะ ค็อป” คงต้องทำใจไว้ตั้งแต่เนิ่นๆสำหรับการมีบิ๊กดีลเข้ามา

ลิเวอร์พูล ทีมดัง

5. ลิเวอร์พูล ทีมดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก จะจัดแนวรุกอย่างไรเมื่อ หลุยส์ ดิอาซ กลับมา

ปีกชาวโคลอมเบีย มีโอกาสสูงมากที่จะกลับมาฟิตสมบูรณ์หลังพักเบรกทีมชาติ และแฟน ๆ ต่างลุ้นกันว่า ดิอาซ จะกลับมาเล่นในบทบาทใด หลังจากช่วงที่ผ่านมา ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี กัคโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยืนเป็น 3 ประสานในเกมรุก

นูนเญซ ยืดตำแหน่งตัวรุกฝั่งซ้ายเป็นหลักอยู่แล้ว ส่วน ซาลาห์ ก็ประจำการทางฝั่งขวา ขณะที่ กัคโป เริ่มปรับตัวได้ดีกับบทบาท False9 ซึ่งเป็นปัญหาที่ คล็อปป์ ต้องปวดหัวว่า จะจับ ดิอาซ ลงเล่นในตำแหน่งใด หรือต้องเปลี่ยนแท็คติคการเล่น

การกลับมาของ ดิอาซ เป็นเรื่องดีที่จะทำให้ คล็อปป์ มีทางเลือกในแนวรุกมากขึ้นเพื่อสู้ศึกในช่วงท้ายของฤดูกาล

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top