5 นักเตะ “Homegrown” ที่ ลิเวอร์พูล ควรคว้าตัวมาร่วมทีม

ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ได้ตัวนักเตะใหม่มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว 2 ราย คือ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิกโซ บอสซ์ไล ซึ่งถือได้ว่า เป็นการเสริททัพที่ยอดเยี่ยมของ “หงส์แดง” เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ อาจต้องเจอปัญหาเล็กน้อย เนื่องจาก เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 2 นักเตะชาวอังกฤษย้ายออกไป ซึ่งส่งผลให้โควต้า “Homegrown” หรือผู้เล่นท้องถิ่นว่างลง และยังไม่ได้หาคนเข้ามาทดแทน

จากสถานการณ์ดังกล่าวหมายความว่า คล็อปป์ และทีมงานเบื้องหลัง นั้น อาจต้องเริ่มมองหาตัวเลือกที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดสำหรับฤดูกาล 2023/24 และลดภาระสำหรับในปีต่อๆ ไป

นี่คือรายชื่อ 5 ผู้เล่นท้องถิ่นฝีเท้าดีที่ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรคว้าตัวไปยัง แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก

1. มาร์ค เกฮี (คริสตัล พาเลซ)

ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางเป็นหัวข้อที่ทุกคนพูดถึงเมื่อมองไปที่ความเร่งด่วนในเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล แต่หากมองย้อนกลับไปในซีซันที่ผ่านมา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของ เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ ที่เริ่มโรยลาก็จำเป็นเช่นกัน

ในฤดูกาลที่แล้ว ปราการหลังวัย 22 ปี พลาดการลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ พาเลซ ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น และเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งจนถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษเรียกตัวไปรับใช้ทัพ “สิงโตคำราม” เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ เกฮี ยังเป็นเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายธรมชาติ ที่สามารถขยับไปยืนเป็นแบ็คซ้ายได้ด้วย ซึ่งตรงกับสไตล์ที่ ลิเวอร์พูล กำลังมองหา โดยทาง พาเลซ พาเลซ พร้อมจะปล่อยตัวเขาออกไปหากได้ค่าตัวประมาณ 50 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ต้องเร่งเครื่องอยากหนักหากจะหวังเซ็นสัญญากับ เกฮี เนื่องจาก บรรดาสโมสรอย่าง อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮฮตสเปอร์ ก็ให้ความสนใจแนวรับรายนี้เช่นกัน

ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก

2. เอเบเรชี่ เอเซ่ (คริสตัล พาเลซ)

มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 24 ปี มีชื่อเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ พาเลซ เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยจำนวน 10 ประตู จากการลงสนาม 40 เกมรวมทุกรายการ และหากมองจากผลงานของเจ้าตัวก็ไม่น่าเซอร์ไพรส์เลยที่ เอเซ่ จะถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว

เอเซ่ เป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ เทคนิค ไหวพริบ และสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่กดดันได้แบบสบาย ๆ ซึ่งเมื่อมองดูจากศักยภาพของเขาแล้ว ดาวเตะเลือดผู้ดีรายนี้ จะเข้ามาเป็นกำลังเสริมชั้นดีให้กับทีมของ คล็อปป์ ได้อย่างแน่นอน

 ปัญหาสำหรับ ลิเวอร์พูล ก็คือ พาเลซ ประกาศตั้งค่าตัว อดีตเด็กปั้น ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ซึ่งเป็นคีย์แมนของทีมไว้สูงถึง 40 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

ฮาร์วี่ บาร์นส์

3. ฮาร์วีย์ บาร์นส์ (เลสเตอร์ ซิตี้)

หลังจากต้องตกชั้นร่วมกับต้นสังกัดอย่าง เลสเตอร์ ในฤดูกาลที่แล้ว บาร์นส์ อาจกระตือรือร้นที่จะกลับมาโชว์ฝีเท้าในลีกสูงสุดอีกครั้งในซีซันหน้า ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ ลิเวอร์พูล จะเดินหน้าทาบทามเจ้าตัวมาเล่นใน แอนฟิลด์

ดาวเตะชาวอังกฤษ วัย 25 ปี เป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง และตัวรุกริมเส้น นอกจากนี้ บาร์นส์ ยังเป็นนักเตะที่มีพลังมหาศาลในการช่วยทีมไล่เพรสซิ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ต้องการเป็นอย่างมาก

ก่อนหนานี้ ลิเวอร์พูล เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์นส์ มาแล้ว ดังนั้น ตอนนี้มันคือโอกาสดีที่พวกเขาจะเริ่มเจรจาคว้าตัวแข้งรายนี้มาเสริมทัพ

จาค็อบ แรมซีย์

4. ยาค็อบ แรมซีย์ (แอสตัน วิลล่า)

แรมซีย์ ถือเป็นแกนหลักในแดนกลางของ วิลล่า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และมันมาใช่เรื่อง่ายเลยที่พลพรรค “สิงห์ผยอง” จะยอมปล่อยเด็กลูกหม้อรายนี้ออกไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าการย้ายทีมของ ดาวรุ่งวัย 22 ปี จะเกิดขึ้นไม่ได้

กองกลางชาวอังกฤษ อยู่ในวัยไล่เลี่ยกับบรรดามิดฟิลด์เป้าหมายคนอื่นๆของ ลิเวอร์พึล อย่าง เคเฟรน ตูราม, มานู โคเน่ และ ไรอัน กราเวนเบิร์ช แต่ประเด็นสำคัญคือ แรมซีย์ สามารถเพิ่มโควต้านักเตะท้องถิ่นได้ด้วย

ปัจจุบัน แรมซีย์ ยังมีสัญญายาวกับ วิลล่า จนถึงปี 2027 และถูกตั้งค่าตัวไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่สูงทีเดียวหากเทียบกับ ตูราม, โคเน่ และ กราเวนเบิร์ช

Levi Colwill - Salah

5. ลีวาย โคลวิล (เชลซี)

โคลวิล เป็นนักเตะจาก เชลซี อีกคนที่ คล็อปป์ ให้ความสนใจมาตลอด และกองหลังอนาคตไกลวัย 20 ปี ถูกมองว่า จะเป็นตัวแทนที่เหมาะสมในระยะยาวของ ฟาน ไดจค์

ในซีซันที่ผ่านมา โคลวิล ย้ายไปเล่นกับ ไบรท์ตัน ด้วยสัญญายืมตัว และทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งโดยลงสนามไปรวมทุกรายการ 22 เกม นอกจากนี้ ยังถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ “นกนางนวล” คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปสำเร็จอีกด้วย

ปัจจุบัน โคลวิล กำลังกลับไปจัดการอนาคตของตัวเองที่ เชลซี และยังไม่แน่ใจว่า จะได้อยู่ในแผนการทำทีมสำหรับปีหน้าหรือไม่ ดังนั้น เป็นโอกาสดีสุดๆที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าตัวไปเสริมแนวรับ

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top