รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล กับ 4 ผู้เล่นที่เหมาะสมในฤดูกาลหน้า

รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล กับ 4 ผู้เล่น ที่เหมาะสม ในฤดูกาลหน้า จะเป็นใคร? ลิเวอร์พูล สโมสรดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน กำลังอยู่ในช่วงสั่นคลอน ครั้งใหญ่ที่สุด ในรอบหลายปี หลังจากบรรดานักเตะ ที่เป็นผู้นำทีมหลายคน ไม่ได้อยู่ในทีม ชุดลุยฤดูกาล 2023-2024

เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางจอมเก๋า อดีตรองกัปตันทีม ตัดสินใจ ย้ายไปเล่นให้กับ ไบรท์ตัน แบบไร้ค่าตัว เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ กัปตันทีม อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กำลังจะไปร่วมงานกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานทัพ “หงส์แดง” ที่ อัล-อิตติฟาค สโมสร ในศึกโปรลีก ซาอุดิอาระเบีย

แน่นอนแล้วว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลัง ทีมชาติฮอลแลนด์ จะทำหน้าที่ สวมปลอกแขน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ต่อจาก เฮนเดอร์สัน ซึ่งเหมาะสม ทั้งในเรื่อง ประสบการณ์ และความเป็นผู้นำ แต่ประเด็น ที่ตามมาคือ ยังไม่มีผู้เล่น ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล

4 นักเตะ ที่มีโอกาสเป็น รองกัปตันทีม Liverpool

นักเตะที่มีรายชื่อ ดังต่อไปนี้ เป็นทางเลือก ที่เหมาะสมที่สุด ในการเข้ามาเป็น รองแม่ทัพของ liverpool สโมสรดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้า

1. แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

ลิเวอร์พูล สโมสรดัง

แบ็คซ้าย ทีมชาติสก็อตแลนด์ ย้ายจาก ฮัลล์ ซิตี้ มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ และนับตั้งแต่นั้น โรเบิร์ตสัน ก็กลายเป็นผู้เล่นคีย์แมน ในแนวรับที่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จมาตลอด

กองหลังวัย 29 ปี กลายเป็นส่วนสำคัญ ของทีม ลิเวอร์พูล ทั้งใน และนอกสนาม รวมถึงยังเป็น กัปตัน คนปัจจุบัน ของ ทีมชาติสกอตแลนด์ อีกด้วย ซึ่งหากมองจากภาพรวมแล้ว โรเบิร์ตสัน ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในการรับตำแหน่ง รองกัปตันทีม

ขณะเดียวกัน การได้เลื่อนตำแหน่ง เป็นรองกัปตันทีมของ ดาวเตะเลือด วิสกี้ นั้น จะแสดงให้เห็นถึง พัฒนาการ อีกระดับของเจ้าตัว และน่าสนใจว่า บทบาทใหม่ ในตำแหน่งปราการหลังฝั่งซ้ายในระบบ 3-4-3 นั้น โรเบิร์ตสัน จะทำหน้าที่ ได้ดีเพียงใด

2. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

เทรนท์

เจอร์ราร์ด อายุน้อยกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หนึ่งปี เมื่อเขาได้รับปลอกแขน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล จาก เชราร์ด อุลลิเยร์ อดีตโค้ช ชาวฝรั่งเศส ในปี 2003 ซึ่งตอนนั้น “สตีวี่ จี” รับตำแหน่งแทน ซามี ฮูเปีย อดีตกองหลังชาวฟินแลนด์

ด้วยความเป็น เด็กท้องถิ่น ขนานแท้ และก้าวขึ้นมาอยู่ใน ทีมชุดใหญ่หลายปีนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้รับเกียรติ สวมปลอกแขนกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ในอนาคตต่อจาก ฟาน ไดจค์ แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ในวัย 24 ปี เทรนต์ ก็มีความเหมาะสม ที่จะได้ทำหน้าที่ รองกัปตันทีม ไปก่อน และค่อยขยับไปเป็นผู้นำทีม อย่างเต็มตัวในวันข้างหน้า

3. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ลิเวอร์พูล สโมสรดัง

ในฤดูกาลหน้า “คิง ออฟ อียิปต์” จะถูกจับตามอง มากขึ้น ในฐานะ นักเตะที่มีประสบการณ์ คอยประคองผู้เล่นใหม่ และมีโอกาสสูงมากที่ ซาลาห์ จะได้รับการพิจารณาจาก คล็อปป์ ให้ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ รองกัปตันทีม หงส์แดง

ในแง่ของการเป็นผู้นำ และเป็นตัวอย่างทั้งใน และนอกสนาม นั้น คงจะมีนักเตะ เพียงไม่กี่คน ที่ทำหน้าที่ ได้ดีกว่า ซาลาห์ โดยนับตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 ดาวเตะวัย 30 ปี ทำผลงานสุดยอด มาตลอดหลังซัดไป 186 ประตู จาก 305 นัด รวมทุกรายการ

ขณะเดียวกัน ซาลาห์ ยังเป็น กัปตันทีมชาติอียิปต์ ที่พาทีมไปถึง รอบชิงชนะเลิศ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เมื่อปี 2022 อีกด้วย

4. อลิสซอน เบ็คเกอร์

ลิเวอร์พูล สโมสรดัง

ประสบการณ์ ในเวทีระดับสูง ความเป็นผู้นำ ศักยภาพ และอิทธิพลของ อลิสซอน นั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ทีมชาติบราซิล มีความพร้อมทุกอย่าง ที่จะรับหน้าที่รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง

Alisson โกลเลือดแซมบ้า วัย 30 ปี เคยได้รับการโหวต จากบรรดา เพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อซีซันที่ผ่านมาว่า มีความเหมาะสม ที่จะก้าวขึ้นมา ทำหน้าที่ผู้นำทีม ต่อจาก เฮนเดอร์สัน, มิลเนอร์ และ ฟาน ไดค์ แต่ต้องดูว่า Klopp จะตัดสินใจอย่างไรต่อไป

เบ็คเกอร์ เป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล มาตลอด และถือเป็นคนที่ โชว์ฟอร์ม คงเส้นคงวา มากที่สุดของพลพรรค “หงส์แดง” ตลอดหลายปี ที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top