เมสัน เมาท์ หนึ่งในความคุ้มค่าที่ ลิเวอร์พูล ควรจริงจัง

เมสัน เมาท์ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ถูกเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล มานานหลายเดือนเช่นกัน โดยจุดเริ่มต้นมาจากช่วงปีใหม่หลังจบฟุตบอลโลก 2022 นอกเหนือจาก จู๊ด เบลลิงแฮม ที่มีข่าวให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ

เป็นเพราะว่า สัญญาของนักเตะกำลังจะหมดลงในปี 2024 ซึ่งเมื่อเข้าสู่เดือนมกราคมก็เท่ากับว่าเหลืออีกเพียง 18 เดือนเท่านั้นที่เจ้าตัวจะค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ และยิ่งในสถานการณ์ที่ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องสัญญาฉบับใหม่ได้นั้น ยิ่งทำให้น่าสนใจมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว

ในขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องมองหาทางเลือกใหม่ ๆ ในตลาดซื้อขาย นอกจาก จู๊ด เบลลิงแฮม ที่เป็นเป้าหมายใหญ่แล้วยังมีอีกหลายคนที่พวกเขาต้องการรวมทั้ง เมสัน เมาท์ และเมื่อโอกาสที่เขาจะย้ายทีมได้ ทำไมจะไม่โดดเข้าไปร่วมวงด้วย

และดูเหมือนว่าข่าวจะยิ่งแรงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวระดับเทียร์ 1 ได้ออกมาทวิตความคืบหน้าเกี่ยวกับสัญญาของกองกลางวัย 24 ปีและยืนยันว่า หงส์แดง ยังคงให้ความสนใจนักเตะรายนี้อยู่

เมสัน เมาท์ ในสีเสื้อของ เชลซี
เมสัน เมาท์

“โทนี เมาท์ ยังคงเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของ เมสัน เมาท์ และได้ร่วมมือกับ นีล ฟีวิงส์ (เอเยนต์คนใหม่ของ เมาท์) เพื่อช่วยในการพูดคุย เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีการตกลงเรื่องสัญญาใหม่กับ เชลซี”

“เมาท์ อาจจะต้องย้ายทีมในช่วงซัมเมอ ร์ถ้าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้และ ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสนใจอยู่” นี่คือสิ่งที่ โรมาโน รายงาน

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ ลิเวอร์พูล จะเข้ามาเป็นตัวละครหลักในดีลนี้ เพราะด้วยเรื่องผลงานที่กำลังย่ำแย่ รั้งอันดับ 6 ของตารางและยังหมดลุ้นแชมป์ทุกอย่างก่อนปิดฤดูกาลเพียง 2 เดือนหลังจากที่พ่าย เรอัล มาดริด ทั้ง 2 เลกในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ยิ่งเมื่อมองเข้ามาในแดนกลางของ เยอร์เก้น คล็อปป์ พวกเขากำลังจะปล่อยนักเตะ 3 กองกลางที่จะหมดสัญญาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ ได้แก่ นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ ในขณะที่กัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลคันทารา ก็อายุ 30 กันแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือฝันร้ายของแผงมิดฟิลด์ชัด ๆ

อ็อกซ์เหลด - เกอิต้า
อ็อกซ์เหลด – เกอิต้า

การพยายามคว้าตัว เมาท์ จึงน่าจะเป็นคำตอบของการยกเครื่องใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ และถือได้ว่า นี่คือตัวเลือกที่เหมาะสมกับสถานการณ์เพราะกองกลางรายนี้มีทั้งประสบการณ์ในการเล่น พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก มาอย่างโชกโชน รวมทั้งอายุที่ยังสามารถใช้งานได้ในระยะยาว

สถิติในฤดูกาลนี้ แม้ว่า เชลซี จะผลงานไม่ดีนัก แต่ เมาท์ ยังคงอยู่ในมาตรฐานที่น่าพอใจ จากการลงเล่นไปมากกว่า 23 นัดยิงไปแล้ว 3 ประตูและทำอีก 2 แอสซิสต์ เลี้ยงบอลสำเร็จ 54% และผ่านบอลสำคัญ 1.3 ครั้งต่อเกม นอกจากนี้ในเรื่องของเกมรับสตาร์วัย 24 ปีก็ยังมีส่วนร่วมด้วยสถิติการโหม่งบอล 1.4 ครั้ง และชนะการดวล 3.6 ครั้งต่อเกม

คุณสมบัติเหล่านี้จึงน่าสนใจมาก ๆ สำหรับ เยอร์เก้น คล็อปป์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีข่าวออกมาว่า ลิเวอร์พูล “อาจจะ” ยอมยกธงขาวในการเซ็นสัญญากับ จู๊ด เบลลิงแฮม เพราะสู้ศักยภาพทางการเงินกับพวกบรรดาสโมสรเงินถุงเงินถังไม่ไหว

จู๊ด-เบลลิงแฮม
จู๊ด เบลลิงแฮม

ค่าตัวของดาวเตะ ดอร์ทมุนด์ มากมายมหาศาลถึง 130 ล้านปอนด์ตามที่ทีม เสือเหลือง ต้องการ ในขณะที่ค่าตัวของมิดฟิลด์ เชลซี นั้นถูกตั้งไว้เพียง 50 ล้านปอนด์ หากมีการขึ้นบัญชีขายในช่วงซัมเมอร์ แถมฝีเท้ายังใกล้เคียงกัน สไตล์การเล่นก็คล้ายกัน จะต่างกันที่ประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่ารายหลังนั้นมีมากกว่าหลายเท่าตัวโดยเฉพาะได้เคยผ่านการสัมผัสแชมป์ยุโรปมาแล้วด้วย

แม้ข่าวล่าสุดจาก เดวิด ลินช์ จะเปิดเผยว่า หงส์แดง ยังไม่ยอมแพ้ที่จะไล่ล่า เบลลิงแฮม แต่ก็อย่าลืมว่าถ้า  FSG ยังคงเป็นเจ้าของทีมอยู่ ก็มองไม่ออกเลยว่าพวกเขาจะกล้าทุ่มเงินระดับ 130 ล้านปอนด์กับนักเตะคนเดียวได้อย่างไร นอกเสียจากว่าจะมีการขายผู้เล่นตัวหลัก 2-3 รายออกจากทีมเพื่อระดมทุนในการเซ็นสัญญาครั้งนี้

ดังนั้น เมาท์ จึงไม่ใช่แค่คำตอบในการสร้างทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เท่านั้น แต่เขายังเป็นคนที่เหมาะสมกับทีมในแง่ของเรื่องการเงินของสโมสรอีกด้วย

เหลือแค่ลุ้นว่าในช่วงซัมเมอร์ เชลซี จะสามารถรั้งแข้งทีมชาติอังกฤษรายนี้ได้หรือไม่เท่านั้นเอง….

ขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก ufabet

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top