5 มิดฟิลด์ที่ ลิเวอร์พูล ควรคว้าตัวมาสานงานต่อจาก ฟาบินโญ่

ลิเวอร์พูล สโมสรดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเจอกับช่วงเวลาแห่งความโกลาหล หลังจาก ฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับทีมชาติบราซิล ที่เป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ตลอดหลายปีนั้น ใกล้จะย้ายไปเล่นกับ อัล อิติฮัด ในศึกโปรลีก ซาอุดีอาระเบีย ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เต็มทีแล้ว

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และ ยอร์ก ชมัดเค่อ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ รวมถึงทีมงานเบื้องหลังต้องเจอกับงานหนักในการมองหาคนเข้ามาแทน ฟาบินโญ่ ในตำแหน่งนักเตะที่คอยทำหน้าที่ปัดกวาดหน้าแผงแนวรับ

ขณะเดียวกัน เมื่อมองถึงภาพรวมความเป็นไปได้ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ มีผู้เล่นหลายรายที่มีความเหมาะสมจะเข้าทดแทน ฟาบินโญ่ ทั้งในเรื่องคุณภาพฝีเท้า อายุการใช้งาน และราคาค่าตัวที่พลพรรค “หงส์แดง” พอจ่ายได้

5 มิดฟิลด์เหล่านี้เป็นลิสต์ที่ ลิเวอร์พูล สโมสรดัง แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรจะเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีม

ชูอาเมนี่

1. ออเรเลียน ชูอาเมนี่ (เรอัล มาดริด)

ในซัมเมอร์ที่แล้ว ลิเวอร์พูล พยายามเซ็นสัญญากับ ชูอาเมนี่ มาแล้ว โดยกองกลางชาวฝรั่งเศส เป็นตัวเลือกแรกของ คล็อปป์ มาตลอด แต่สุดท้ายตัวนักเตะเลือกย้ายไปยัง เรอัล มาดริด สโมสรมหาอำนาจในศึก ลา ลีกา สเปน แทน

ชูอาเมนี่ เคยให้สัมภาษณ์ว่า “สโมสรแรกที่ติดต่อผมมาคือ ลิเวอร์พูล เรามีการพูดคุยกัน จากนั้น เรอัล มาดริด ก็มาถึง” ขณะที่ คล็อปป์ กล่าวเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วว่า “เรากำลังต้องการมิดฟิลด์ แต่มิดฟิลด์คนนั้นตัดสินใจย้ายไปสโมสรอื่นแล้ว”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน สถานการณ์ของ ชูอาเมนี่ ในถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว ไม่สู้ดีนัก หลังจากต้องตกเป็นตัวสำรองของ ลูก้า โมดริช, โทนี โครส รวมถึง เฟเดริโก บัลเบร์เด้ มาตลอด และล่าสุด มาดริด ก็เพิ่งคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม เข้ามาร่วมทีม

ทีมแมวมอง ลิเวอร์พูล รู้ดีฝีเท้า และคุณภาพของ ชูอาเมนี่ อยู่แล้ว และการที่ ดาวเตะวัย 23 ปี จะได้มีโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับ “หงส์แดง” นั้น อาจทำให้เจ้าตัวสนใจจะย้ายมายัง แอนฟิลด์ ไม่มากก็น้อย

Romeo Lavia

2. โรมิโอ ลาเวีย (เซาแธมป์ตัน)

ชื่อของ ลาเวีย ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ ลิเวอร์พูล ปิดดีลคว้าตัว อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ มาจาก ไบรท์ตัน และ โดมินิค โซบอสไล มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ได้สำเร็จ แต่จนถึง ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่มีความชัดเจนเกิดขึ้น

แน่นอนว่า คล็อปป์ สนใจ ลาเวีย อยู่แล้ว แต่ในวัยเพียง 19 ปี เขาอาจจะยังไม่สามารถยืนระยะเป็นตัวหลักตลอดทั้งฤดูกาลแทนที่ของ ฟาบินโญ่ ได้ ซึ่งอาจทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์เช้ามาช่วยหมุนเวียนลงสนาม

อย่างไรก็ตาม กองกลางชาวเบลเยียม ถือว่าเป็นการซื้อตัวแห่งอนาคตของ ลิเวอร์พูล เลยก็ว่าได้ เนื่องจาก ลาเวีย มีความสามารถมากพอในการก้าวขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์ระดับแนวหน้าของวงการฟุตบอลยุโรปได้ในอนาคต

3. ฟลอเรนติโน่ หลุยส์ (เบนฟิก้า)

ในช่วงที่ผ่านมา ข่าวลือระหว่าง หลุยส์ กับ ลิเวอร์พูล ยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรมมากนัก แต่เคยมีรายงานว่า ทีมแมวมองของ “หงส์แดง” เคนเดินทางไปดูฟอร์มการเล่นของ ดาวเตะชาวโปรตุเกส มาหลายเกมแล้ว

 หลุยส์ เป็นกองกลางตัวรับที่มีสไตล์ใกล้เคียงกับ ฟาบินโญ่ สุดๆ ทั้งในเรื่องการตัดบอล อ่านเกม ควบคุมจังหวะเกม และเปิดบอลเพื่อขึ้นเกมรุก ซึ่งเรียกได้ว่า แข้งฝอยทองรายนี้ สามารถเข้ามายืนประจำการในแดนกลางให้กับ คล็อปป์ ได้ทันที

หลุยส์ อายุเพียง 23 ปี แต่เป็นกำลังสำคัญของ เบนฟิก้า มาตลอดหลายซีซันแล้ว และยังมีประสบการณ์ในเวทีระดับสูงมามากมาย และดูเหมือนว่า จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของ ลิเวอร์พูล

มานู โคเน่

4. มานู โคเน่ (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค)

ลิเวอร์พูล เคยมีการพูดคุยกันกับตัวแทนของ โคเน่ ไปแล้วในช่วงที่ตลาดนักเตะเริ่มเปิดทำการ แต่หลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจากการช่วยทีมชาติฝรั่งเศสชุด U21 ทำศึก ยูโร เมื่อเดือนที่ผ่านมา เรื่องก็เงียบมาตลอด

โคเน่ ยังเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์อยู่เสมอ และมีประสบการณ์มากมาย โดยในวัยเพียง 22 ปี เขาเป็นตัวหลักของ กลัดบัค มาแล้ว 2 ซีซัน และหากไม่มีอะไรผิดพลาด เจ้าตัวก็น่าจะขยับขึ้นมามีโอกาสเล่นให้กับทัพ “ตราไก่” ชุดใหญ่ในเร็วๆนี้ 

อย่างไรก็ตาม ข้อกังวลคือ ประวัติการบาดเจ็บของ โคเน่ ซึ่งลิเวอร์พูลไม่ต้องการเจอปัญหานั้นอีกต่อไปแล้วในตำแหน่งกองกลาง

5. อิบราฮิม ซ็องกาเร (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น)

ย้อนกลับไปในซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจาก ชูอาเมนี ตกลงย้ายไปยัง มาดริด แล้ว มีรายงานว่าทีมแมวมองของ ลิเวอร์พูล เดินหน้าติดตามฟอร์มของ ซ็องกาเร อย่างใกล้ชิด และเจ้าตัวก็อยู่ในรายชื่อที่ คล็อปป์ ให้ความสนใจเช่นกัน

ดาวเตะชาวไอวอรี่ โคสต์ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับขนานแท้ที่ยืนปักหลักหน้าแผงกองหลัง และตัดเกมได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นจุดที่ ลิเวอร์พูล ต้องการอย่างมากหาก ฟาบินโญ่ ย้ายออกไป และที่สำคัญที่สุด คือ แข้งวัย 25 ปี มีราคาไม่แพง

พีเอสวี พร้อมจะปล่อย ซ็องกาเร ออกไปหากได้ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ แต่ปัญหาของ ลิเวอร์พูล ก็คือ มีหลายสโมสรที่ให้ความสนใจเขาเช่นเดียวกัน

ชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนอ่านด้วยนะครับ
Scroll to Top